Chuyển đến nội dung chính

BÍ KÍP HỌC SIÊU TIẾNG ANH VỚI 5 CÁCH GHI CHÉP TỪ VỰNG HIỆU QUẢ NHẤT

Hello mọi người, mình là Mina đây. Có bao giờ bạn tự hỏi “Ôi, sao nhiều từ vựng quá. Mình cần ghi chép như nào cho khoa học và học thuộc hết chúng đây không nè?” À, nhất là những bạn học Ielts thì có bao giờ bạn “điên đầu” và “thầm ch.ửi” về lượng từ vựng khổng lồ cần phải ghi nhớ hem. 

Vậy có cách gì để ghi chép vừa hiệu quả, vừa nhìn chill chill lại giúp bạn nhớ lâu chúng. Ở phần dưới đây thui, Mina sẽ chỉ ra 5 cách ghi chép từ vựng Tiếng Anh giúp bạn nhớ lâu chúng nha! 

1. TRUYỀN THỐNG

Cách này mình dùng một cây bút đỏ viết từ mới, phiên âm; 1 cây bút đen ghi nghĩa bằng tiếng Anh và 1 cây bút xanh để ghi ví dụ 

2. MIND MAP

Cách 1: Mindmap cơ bản: 

Chứa các từ cơ bản như N, V, Adj (có từ vựng, nghĩa TA, ví dụ)

Cách 2: Mindmap nâng cao: 

Chứa các cụm từ và cách triển khai ý trong bài của mình. Highlight cụm từ hay, ý triển khai trong speaking or writing. Cách hay để nhớ từ vựng lâu theo chủ đề.

3. CORNELL

Chia vở thành 3 phần, mua hoặc đi in. Bên phải ghi chú bài học, Bên trái là từ vựng học được trong bài. Bên dưới là tổng kết (có thể vẽ sơ đồ tư duy)

4. BẢNG (TABLE)

Áp dụng khi học thành ngữ. Bên trên ghi câu chuyện, highlight cụm thành ngữ, Bên dưới kẻ bảng, bên trái là thành ngữ, bên phải là nghĩa

Tham khảo sách “ Idioms phrasal

5. PHƯƠNG PHÁP XEN KẼ

Ghi chú ngay trên chính bài học của mình. Thường áp dụng với bài văn mẫu mà mình đang phân tích. Ưu tiên ghi chú từ vựng có kèm cấu trúc, ngữ pháp, theo cụm.


Trên đây là 5 cách mình thường ghi chép từ vựng hàng ngày. Hy vọng 1 trong số các phương pháp trên sẽ hiệu quả với bạn. Đừng quên chia sẻ kết quả cho mình khi bạn áp dụng nó thành công nha!

Nếu bạn thấy bài viết hay và hữu ích thì đừng quên cho mình 1 like, share nhá

À. Nếu bạn yêu thích các nội dung của Mina thì hãy follow để theo dõi các bài viết sắp tới nha!

Thanksssss!!! 


Tài liệu tham khảo

  1. Ielts Nguyễn Hiền 
  2. The Present Writer
  3. KLong
  4. Nguồn khác

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

❤️TOP 9 CÂU TỎ TÌNH BẰNG TIẾNG ANH TAN CHẢY CON TIM

  Có phải bạn đang muốn bày tỏ tình cảm với một ai đó? Bạn đang ngần ngại và bối rối không biết làm như thế nào? Bạn muốn ghi điểm trong mắt đối phương vừa độc đáo và tan chảy con tim? Đừng lo lắng và bối rối vì điều đó. Trong bài viết này, Vui cùng English sẽ bật mí cho bạn 9 câu nói sẽ giúp bạn cưa đổ đối phương đó nha! Let's go! ❤️ 1. Are you a camera? Because everytime I look at you, I smile. ( Này, cậu có phải một chiếc máy ảnh không vậy? Bởi vì lúc nào nhìn vào cậu, tớ cũng mỉm cười hết.) 2. You're mine, I'm yours (Anh là của em. Em là của anh) 3. I get lose in your eyes (Tớ đã lạc lối trong đôi mắt của cậu mất rồi. ) 4. Are you tired? Because you've been running through my mind all day. (Anh có mệt không? Anh đã chạy quanh tâm trí em cả ngày rồi đó.) 5. I used to think that dreams do not come true, but this quickly changed the moment I laid my eyes on you. (Em đã từng nghĩ ước mơ sẽ không trở thành thật, nhưng điều này nhanh chóng xảy ra từ khi em thấy anh.) 6. R

MỘT NGÀY HỌC TIẾNG ANH CỦA MÌNH BẮT ĐẦU NHƯ THẾ NÀO?😉

MỘT NGÀY HỌC TIẾNG ANH CỦA MÌNH BẮT ĐẦU NHƯ THẾ NÀO?😉 Let's go! Buổi sáng khi thức giấc các bạn sẽ làm gì!? Là sự tất cả hối hả chuẩn bị đến trường, là chớp nhoáng ăn sáng vội vã hay  sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để nhìn ngắm thế giới yên bình và yêu thương bản thân mình hơn....?